TUYÊN DƯƠNG CÔNG TÁC “ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG QUẢN LÝ, GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP”

Thứ tư - 09/11/2022 15:49
TUYÊN DƯƠNG CÔNG TÁC “ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG QUẢN LÝ, GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP”
HIỆU TRƯỞNG – TẤM GƯƠNG LÀM THEO LỜI BÁC –
ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG QUẢN LÝ


Để chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm phát hiện, tôn vinh, tri ân những tấm gương nhà giáo có cống hiến xuất sắc, tiêu biểu cho sự nghiệp giáo dục. Nay tôi xin viết về một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, người đi đầu về việc đổi mới sáng tạo trong công tác quản lý của trường Tiểu học Trần Phú là  Trần Vũ Phong Châu - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. 

 
Picture1
Cô Trần Vũ Phong Châu – Hiệu trưởng nhà trường

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã gây ra những xáo trộn, ảnh hưởng rất lớn đến toàn xã hội, trong đó có cả ngành giáo dục. Trước tình hình đó, cô Trần Vũ Phong Châu đã tích cực kêu gọi toàn thể giáo viên, nhân viên trường hãy chung tay hưởng ứng tham gia làm tình nguyện viên phòng chống dịch Covid trên địa bàn Tỉnh. Cô luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền và y tế địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó cô luôn sẵn sàng tham gia hỗ trợ công tác phòng dịch tại địa phương nơi mình sinh sống. Khác hẳn với hình ảnh của một lãnh đạo trong nhà trường, cô trở thành một cô hậu cần với tinh thần nhiệt huyết. Công việc hàng ngày của cô là cắt rau và phân chia rau củ quả để phát cho người dân hay chuẩn bị những ly là cắt rau và phân chia rau củ quả để phát cho người dân hay chuẩn bị những ly nước mát lạnh cho các lực lượng trực chốt giữa những ngày hè nắng gắt.
Picture2
Hình ảnh cô tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương. 
Picture3
Hình ảnh cô tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương. 
 
Picture4
Hình ảnh cô tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương. 


Nhớ lại thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, học sinh các cấp trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một phải chuyển từ hình thức học tập trực tiếp quen thuộc sang học trực tuyến. Việc học trực tuyến còn trở thành một vấn đề nan giải với những học sinh có gia cảnh khó khăn và cô Châu đã thực hiện ngay ý tưởng tặng thiết bị học tập cho học sinh. Trong đợt vận động quyên góp ủng hộ thiết bị trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khó khăn, trường tôi cũng đã vận động và tặng thiết bị học tập cho những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn gồm: 15 điện thoại, 1 máy tính bàn, 1 máy tính bảng nhằm giúp các em có được thiết bị học tập kịp thời.
 
Picture5
Hình ảnh cô trao tặng thiết bị học tập cho HS có hoàn cảnh khó khăn.
Picture6
Hình ảnh cô trao tặng thiết bị học tập cho HS có hoàn cảnh khó khăn.

Là người đứng đầu đơn vị, cô luôn gương mẫu, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Cô sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao. Mỗi công việc trong trường đều được cô giải quyết hợp tình, hợp lí, công việc có khó khăn đến đâu cũng được cô dần dần tháo gỡ. Để san sẻ khó khăn với nhân viên cấp dưỡng không hưởng lương mùa dịch, cá nhân cô Trần Vũ Phong Châu đã tặng quà cho 17 nhân viên cấp dưỡng của trường. Công tác chăm lo cho cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường cũng luôn được cô quan tâm và thực hiện tốt. Dịp Tết Nhâm Dần năm 2022 vừa qua, cô đã vận động các mạnh thường quân tặng những phần quà Tết cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của trường. Món quà tuy không lớn nhưng nó chứa đựng trong đó là tình yêu thương, sự quan tâm, động viên, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhằm giúp các em và gia đình có được một cái Tết đầm ấm bên người thân.
Picture7
Ban Giám Hiệu nhà trường và mạnh thường quân đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
Picture8
Ban Giám Hiệu nhà trường và mạnh thường quân đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Với cương vị là Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cô luôn phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành của địa phương, đề cao trách nhiệm chủ động trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô luôn chú trọng từ học tập” đến “làm theo” Bác từ những việc làm nhỏ nhất, qua đó tạo ra chuyển biến rõ nét về nhận thức trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và quần chúng trong trường học. Cô đã chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục, trong đó nổi bật là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Từ những lời ăn, tiếng nói nhẹ nhàng đầy trách nhiệm đến những cử chỉ nhỏ nhất trên sân trường như: tự tay nhặt rác bỏ vào thùng rác, tạo thành thói quen cho mỗi thầy cô giáo, học sinh nhà trường; đến việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh trong khuôn viên nhà trường; đôn đốc, hướng dẫn mỗi thầy, cô giáo, học sinh cần học theo Bác tiết kiệm khi sử dụng điện, nước…, cô đều quán triệt và gương mẫu thực hiện.
Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe, chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Cô luôn dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Đó không đơn giản là quan hệ lãnh đạo với cấp dưới mà là tình bạn, tình đồng chí, tình anh chị em cao cả. Từ những việc làm trên tôi rất khâm phục cô và sẽ phấn đấu học tập tấm gương của cô cũng như học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xứng đáng là người cán bộ, đảng viên tốt trong nhà trường.
Cô cũng là một tấm gương điển hình trong công tác xây dựng văn hóa nhà trường. Cô rất chú trọng hình thành và phát triển nhân cách văn hóa trong trong tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh. Đặc biệt chú trọng các lĩnh vực như môi trường thiên nhiên xanh sạch đẹp; văn hóa giao tiếp công vụ; văn hóa giao tiếp xã hội trong môi trường giáo dục, tính dân chủ… Với tâm huyết xây dựng một môi trường sư phạm lành mạnh, đoàn kết là động lực cho nhà trường trong những năm qua luôn đạt được nhiều kết quả to lớn trong công tác dạy và học, cũng như các hoạt động phong trào.
 Sau 25 năm gắn bó với ngành Giáo dục, cô Trần Vũ Phong Châu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Phú vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý như: Giáo viên trẻ - giỏi Tỉnh Bình Dương; Bằng khen Tỉnh Đoàn; Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh; Bằng khen Tỉnh; thành tích Xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”; VSCĐ của Sở GDĐT tỉnh Bình Dương; Chiến sĩ thi đua cơ sở; Giáo viên dạy giỏi cấp; Thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH và CT 03/CT-TLĐ của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Công đoàn viên đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn của Liên đoàn Lao động; Phụ nữ xuất sắc; Phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2006 – 2010; Dân vận khéo của Chủ tịch UBND thành phố; Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Thành ủy; Thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Thành tích Xuất sắc trong công tác Bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Thành tích Xuất sắc trong công tác HĐND khóa XI.
Năm học 2021 – 2022, tập thể trường Tiểu học Trần Phú đã vinh dự nhận nhận được Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương vì có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương theo quyết định số 411/QĐ-UBND ngày 17/02/2022. Đó vừa là niềm vui, niềm tự hào và cũng là nguồn động lực to lớn để tập thể trường Tiểu học Trần Phú luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.
Đầu năm học 2022 - 2023 cô đã vận động mạnh thường quân xây dựng mô hình "Nâng tầm tri thức - Vững bước tương lai" cho học sinh cơ sở 2 của trường Tiểu học Trần Phú. Công trình nhỏ ra đời đã tạo niềm vui, niềm phấn khởi cho cả học sinh, phụ huynh và giáo viên của trường. Từ đây, các em học sinh cơ sở 2 sẽ có thêm một chỗ học tập, vui chơi, giải trí khang trang, thoáng mát. Nhìn những nụ cười hồn nhiên của các em, những người làm công tác giáo dục như chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng.
Picture9
Mô hình “Nâng tầm tri thức – vững bước tương lai.
Picture10
Mô hình “Nâng tầm tri thức – vững bước tương lai.
Picture11
Mô hình “Nâng tầm tri thức – vững bước tương lai.


Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô Trần Vũ Phong Châu còn là một người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực trong gia đình. Các con của cô đều rất ngoan ngoãn và học giỏi. vẫn không ngừng phấn đấu, khiêm tốn rèn luyện, tu dưỡng đạo đức và chuyên môn để xứng đáng với niềm tin yêu của đồng nghiệp, học sinh và nhân dân. Xin chúc cho cô sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để hoàn thành tốt công việc trồng người cao cả. Cô thật sự là một bông hoa đang tỏa sáng giữa một rừng hoa đẹp của trường Trần Phú thân yêu!


Họ và tên: Bùi Thị Cẩm Tú
Giáo viên dạy lớp 3/3
Đơn vị: Trường Tiểu học Trần Phú
Điện thoại: 0985954518
 



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website của trường qua đâu

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay18,607
  • Tháng hiện tại568,321
  • Tổng lượt truy cập10,098,129
CDS trái
CDS phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây