Bài viết của cô Thủy về TUYÊN DƯƠNG CÔNG TÁC “ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG QUẢN LÝ, GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP”

Thứ ba - 08/11/2022 08:49
TUYÊN DƯƠNG CÔNG TÁC
“ĐỔI MỚI SÁNG TẠO TRONG QUẢN LÝ, GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP”


Giáo viên tâm huyết với nghề, luôn tôn trọng và yêu thương học sinh
“Gần 15 năm gắn bó với nghề và đứng trên bục giảng, với những đóng góp và cống hiến không ngừng nghỉ cho sự nghiệp “trồng người”, cô Bùi Thị Cẩm Tú – Giáo viên lớp 3 trường Tiểu học Trần Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương luôn được đồng nghiệp yêu thương, phụ huynh tin tưởng.
Dành cả tuổi thanh xuân cho nghề giáo
Nếu có đi về Bình Dương, xin bạn hãy ghé thăm ngôi trường tôi đang công tác - trường Tiểu học Trần Phú của chúng tôi nằm ở trung tâm Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Trải qua hơn 15 năm xây dựng và trưởng thành, mái trường thân yêu của tôi đã từng bước khẳng định vị thế của mình. Xứng đáng là cơ quan giáo dục tin cậy. Từ nơi đây dưới sự yêu thương của các thầy cô biết bao thế hệ học trò đã được chắp cánh ước mơ để rồi lớn lên, lớn lên từng ngày…
Trong phong trào thi đua viết về tấm gương nhà giáo tiêu biểu, luôn cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người” gắn liền với các cuộc vận động sâu rộng trong toàn ngành, thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và mẫu mực, cô giáo Bùi Thị Cẩm Tú luôn tỏa sáng dưới mái trường Tiểu học Trần Phú.
Trong những năm công tác ở ngôi trường Tiểu học Trần Phú, được gắn bó chia sẻ với các đồng nghiệp ở nơi đây, bản thân đã không thể cản lại sự đập vào mắt, vào tâm trí tôi là một đồng nghiệp mình - cô giáo ấy đã và đang biểu hiện những gì là một gương sáng mà thế hệ giáo viên trẻ phải học tập và noi theo, từ chất lượng công việc đến phẩm chất đạo đức, từ lời nói đến việc làm và lối sống giản dị ấy sao cứ gợi mãi trong tôi. Hôm nay, tôi đã có dịp để nói một chút về người đồng nghiệp của mình - người đã truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các em học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm, yêu thương.
Bùi Thị Cẩm Tú (1987) sinh ra và lớn lên tại Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm năm 2008 và nhận công tác tại Trường Tiểu học Trần Phú, Thủ Dầu Một, Bình Dương cho đến nay. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê với nghề dạy trẻ, không ngại khó khăn. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn truyền đạt những kiến thức đã được học ở giảng đường cho các em học sinh bằng cả tấm lòng, trái tim, hết mực yêu thương quan tâm học trò. Cô luôn luôn quan tâm những học sinh gặp khó khăn trong học tập, tìm biện pháp phù hợp để giảng dạy và giúp đỡ động viên học sinh, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn động viên học sinh yên tâm học tập tại trường. Với sự nỗ lực trong giảng dạy và tích cực tham gia tất cả các phong trào do trường, ngành đề ra và luôn đạt thành tích tốt nhất qua các năm học.
Cô Bùi Thị Cẩm Tú, Giáo viên lớp 3 Trường Tiểu học Trần Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Đạt giải Nhất cuộc thi viết “Những tấm gương làm theo Bác” năm 2022 của Phường Chánh Nghĩa

Xây dựng lớp học chất lượng
Bước vào năm học mới, thực trạng chung toàn trường có nhiều thuận lợi, trong đó điều phấn khởi nhất là tình hình nề nếp học tập của học sinh cơ bản ổn định; nhà trường quan tâm phát động nhiều phong trào thi đua nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, qua đó thu hút học sinh hứng thú hơn với trường với lớp. Đặc biệt, Ban Giám hiệu đã ủng hộ giáo viên chủ nhiệm dạy lớp xây dựng nề nếp học tập của học sinh, xem như một nhiệm vụ hàng đầu để nâng cao chất lượng học tập, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện nhân cách cho học sinh tiểu học.
Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều khó khăn làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh. Nhiều giáo viên cần có ý thức hơn để tự bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, vận động phụ huynh thường xuyên quan tâm việc học của con em ở nhà; trong việc thực hiện nhiệm vụ chưa sáng tạo phương thức tuyên truyền, vận động đảm bảo sát hợp tình hình thực tế đối với từng học sinh, từng hoàn cảnh gia đình để bồi dưỡng, nâng cao góp phần nâng chất lượng học tập; công tác theo dõi, nắm sát các đối tượng học sinh còn hạn chế, thiếu thường xuyên, còn nhiều đối tượng học sinh cá biệt. Trong trường vẫn còn giáo viên chưa quan tâm rèn luyện thói quen tự xây dựng nề nếp học tập của học sinh nên phần nào đó có ảnh hưởng đến chất lượng học tập cuối năm.
Cô Bùi Thị Cẩm Tú đã sáng tạo phương pháp tuyên truyền, vận động để xây dựng nề nếp học tập của học sinh lớp mình bằng cách riêng có sức thuyết phục. Qua tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cả lớp xây dựng, rèn luyện nề nếp học tập, nhiều học sinh tự chuyển biến nhận thức, biết thực hành những việc do giáo viên hướng dẫn, và điều đặc biệt là nề nếp học tập chủ yếu diễn ra trong hoàn cảnh, khoảng không gian khác nhau: Ở nhà, các em biết tự vệ sinh cá nhân để luôn sạch sẽ, tự chuẩn bị bài; vào trường biết giữ vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi; biết lễ độ với mọi người, có thói quen chào hỏi thầy, cô và khách khi vào trường; biết xin lỗi khi làm sai và cảm ơn khi nhận quà hoặc nhận sự giúp đỡ từ người khác. Khi nghe hiệu lệnh chuông trường, biết chủ động, nhanh nhẹn tập trung vào lớp, ổn định, ôn bài đầu giờ nghiêm túc và cùng giúp nhau học tập trên tinh thần trong sáng cùng nhau tiến bộ; trong giờ học thì tích cực phát biểu xây dựng bài, không làm việc riêng,... Khi ra về biết xếp hàng ngay ngắn, có ý thức qua đường an toàn.
Trong quản lý lớp, cô Tú phân công nhiệm vụ cụ thể từng học sinh, phát huy tốt vai trò Ban Cán sự lớp, lấy Ban Cán sự lớp làm hạt nhân thực hiện tự quản lý nề nếp và chất lượng học tập toàn lớp, từ đó có em vốn thụ động, nhút nhát nhưng khi nhận nhiệm vụ làm đã được giao thì các em đã năng nỗ, nhiệt tình đôn đốc bạn trong nhóm thi đua học tập; có em tính tình rụt rè, ngại phát biểu trong giờ học nhưng khi được bình chọn làm tổ trưởng của lớp đã làm việc hết sức mình và tự tin mạnh dạn.
Cuối năm học, qua đánh giá, xếp loại thực tế, có 100% học sinh được xếp loại Đạt yêu cầu về năng lực và phẩm chất; mỗi học sinh có ý thức học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động của lớp và trường. Từ đó hiệu quả của mô hình thể hiện ở chỗ: Giáo viên giảm dần việc đôn đốc, nhắc nhở mà để học sinh trong lớp tự quản lý nề nếp học tập tốt, chất lượng học tập của học sinh khả quan trên một số mặt: Duy trì sĩ số 35/35 học sinh (đạt 100%); 24/35 học sinh được khen thưởng (68,6%). Học sinh tự tin, mạnh dạn tham gia tất cả các phong trào đạt tốt.
Tiết học trong lớp với nhiều hình thức, phương pháp tích cực

Tấm gương đáng để noi theo
Cô là giáo viên, luôn đi đầu thực hiện khẩu hiệu của ngành giáo dục: "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học - sáng tạo", “Học tập và làm theo tấm gương của Bác”. Khi giao tiếp với cô tôi cảm nhận được sự gần gũi, giản dị, tự tin chứng kiến cách cô trò chuyện với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp mới thấy cái tình cô dành cho mọi người nó chân thành, ấm áp đến thế nào. Đó là cái tâm của cô với nghề, với trò và đồng nghiệp. Cô là thế, luôn là thế, vẫn với cái tâm trong sáng, tận tụy với nghề không thể khác được. Tất cả những gì Cô đã làm và cống hiến chính là phần thưởng vô cùng ý nghĩa với sự nghiệp "Trồng Người" của Cô. Có thể nói cô Bùi Thị Cẩm Tú là một gương sáng cho đồng chí, đồng nghiệp và học sinh noi theo “ Tấm gương tâm huyết, sáng tạo, học và làm theo lời Bác''.
Cô Bùi Thị Cẩm Tú (đứng thứ hai từ phải qua) cùng đồng nghiệp
Cô Bùi Thị Cẩm Tú (thứ ba từ trái qua) nhận giấy khen “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm 2022


Sau gần 15 năm gắn bó với ngành Giáo dục, cô Bùi Thị Cẩm Tú – Giáo viên lớp 3 Trường Tiểu học Trần Phú đã đạt được nhiều thành tích cao trong sự nghiệp giảng dạy của các năm học như: Đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014, 2017. Đạt giải Khuyến khích hội thi “Bí thư chi đoàn, chi hội giỏi phường Chánh Nghĩa năm 2015”. Đạt giải Khuyến khích hội thi giáo viên dạy giỏi “Giải thưởng Võ Minh Đức”năm 2017 - 2018. Được công nhận “Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố” năm học 2016-2017. Được tặng Giấy khen của BCH Liên đoàn Lao động TP.TDM vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2016 - 2017. Được tặng Bằng khen giải Khuyến khích cuộc thi viết “Gương sáng quanh tôi” Tỉnh Bình Dương lần thứ VI, năm 2016. Được giải nhất và được tặng giấy khen của UBND phường Chánh Nghĩa cuộc thi viết “Những tấm gương làm theo Bác năm 2022”  Đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” của nhiều năm liền 2014 – 2015, 2015 – 2016, 2016 – 2017, 2017 – 2018, 2021 – 2022. Được tặng giấy khen “Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm 2022.
Họ và tên: Phạm Thị Thanh Thuỷ
Giáo viên dạy lớp 1/2
Đơn vị: Trường Tiểu học Trần Phú
Điện thoại: 0974990760

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

TRUYỀN HÌNH GIÁO DỤC
Văn bản mới

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

202/PGDĐT

Ngày ban hành: 21/02/2024. Trích yếu: Báo cáo kết quả tăng cường ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Ngày ban hành: 21/02/2024

212/PGDĐT

Ngày ban hành: 23/02/2024. Trích yếu: Triển khai an toàn thông tin, tham gia môi trường mạng an toàn đối với hoạt động giảng dạy, quản lý giáo dục

Ngày ban hành: 23/02/2024

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay18,863
  • Tháng hiện tại568,577
  • Tổng lượt truy cập10,098,385
CDS trái
CDS phải
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây